cách chạy quảng cáo fb hiệu quả

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook, bạn đã đến đúng nơi. Nhấp vào link bài viết, bạn sẽ nhanh chóng nắm được các mẹo, thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất hiện nay. Hiện nay hầu như ai cũng đang sở hữu một chiếc smartphone. Những chiếc điện thoại này đều được cập nhật các tính năng hiện đại và tiện dụng. Hiểu được vấn đề đó Facebook cũng đã tích hợp phần chạy quảng cáo trên điện thoại dành cho các nhà quảng cáo. Bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo ở bất kì nơi đâu chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và kết nối internet.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả so với đối thủ. Dựa vào lĩnh vực và kế hoạch, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu cụ thể về vị trí, độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, mối quan hệ, sở thích, học vấn, hành vi,… Cách bạn xác định đối tượng quảng cáo càng cụ thể thì chi phí và kết quả tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo sẽ càng được nâng cao. Tương ứng với các thông tin đưa ra, Facebook sẽ gợi ý kết quả về lượng khách truy cập dự kiến. Quảng cáo Facebook ( còn được gọi Facebook Advertising ) là cách các doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Không chỉ nội dung mà hình ảnh sử dụng để chạy quảng cáo Facebook cũng cần được quan tâm đặc biệt. Bạn cần thiết kế những hình ảnh bắt mắt, đẹp, thu hút người dùng. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần xác định được chính là con số mục tiêu mà bạn đặt ra là bao nhiêu. Chính điều này sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách chạy quảng cáo phù hợp.

Để hiểu rõ hơn về cách tạo trang Fanpage hấp dẫn bạn có thể tham khảo bài viết 8 Bước Tạo Trang Fanpage Chuẩn Nhất Năm 2019 cũng như biết được các kĩ thuật tối ưu cho trang Fanpage. Sau khi nhấn Tiếp bạn sẽ tới bước cài đặt nhóm quảng cáo. Đặt tên Nhóm tên này bạn đặt tên gì cũng được miễn sao dễ nhớ. Khi khách có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm thông tin sản phẩm, và họ tìm thấy sản phẩm của bạn.

Trước khi đăng hình ảnh chạy chiến dịch chạy quảng cáo, bạn có thể thiết kế lại hình ảnh, sử dụng một số phần mềm để cắt, nén để đảm bảo ảnh phù hợp với kích thước, quy định của Facebook. Chạy quảng cáo Facebook không phải là công việc dễ dàng hay có thể nói quảng cáo facebook càng ngày càng khó. Đây là công cuộc mà bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có thể chinh phục.

Điều đó gọi là hiệu ứng đám đông, giúp tối ưu niềm tin của khách hàng vào bài viết của bạn. Mua bán thẻ Visa/MasterCard để phục vụ việc chạy quảng cáo Facebook. Chạy quảng cáo Facebook cũng là một cách bạn đầu tư vào việc marketing sản phẩm mà thôi. Khi bạn là người mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều kiến thức cơ bản. Những ngày đầu tiên tự mày mò chạy quảng cáo trên Facebook, mình thú thật là khó khăn vô cùng.

Vì vậy, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất vẫn là luôn hướng về người dùng. Bên cạnh đó, giá ads còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến. Việc này sẽ giúp bạn tìm được các tệp đối tượng khách hàng tiềm năng để nhắm mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.

cách chạy quảng cáo fb hiệu quả

Tôi lập ra website này với mong muốn chia sẻ kiến thức Digital marketing đến với nhiều người, hỗ trợ phần nhỏ giúp Anh/Chị kinh doanh ngày càng hiệu quả. Nhằm nắm được ai là người chịu trách nhiệm với nội dung và tài trợ cho việc quảng cáo ở mục này, một số quốc gia sẽ yêu cầu xác minh danh tính. Ngoài ra chúng ta có thể tạo mẫu tên sẵn, hãy bấm nút ‘Tiếp tục’ để vào chiến dịch của mình và thiết lập mẫu tên. Tài khoản phải khai đủ ngày tháng năm sinh, khu vực sống, ảnh đại rõ mặt, tăng độ trust.

Có Cần Ký Hợp Đồng Mua Bán ? Tại Sao Hđ Tốt Cho Cả Bên Mua & Bên Bán

Một trang Fanpage và một tài khoản Facebook doanh nghiệp (hay còn gọi là tài khoản Facebook Business). Thanh toán quảng cáoQuản lý quảng cáo trong trình quản lý. Ads hiển thị trên news feed & messenger người dùng, click vào sẽ mở ra cửa sổ inbox messenger, phsi được tính trên số lần tương tác. Lý do thường là, bạn chạy lại nội dung cũ, góc độ bán hàng cũ.

Bạn có thể tham giakhóa học Target Facebook Adsnày của mình để khám phá bí mật này. Ví dụ nếu bạn chạy thực phẩm, đồ ăn, thì phải làm người ta chảy nước miếng cỡ này. Vì tất cả mọi việc tư vấn, thuyết phục khách mua hàng đều nằm hết trên Landing Page rồi. … thì bạn đơn giản là gọi điện xác nhận đơn hàng rồi gửi cho khách là xong.

Biết đo lường kết quả, ra khách hàng chính xác và tối ưu quảng cáo tốt hơn nữa. • Xác định nội dung có hấp dẫn, phù hợp, thu hút được đối tượng được target hay không. Nhưng ở bài viết này, tôi sẽ xem như bạn đã từng sử dụng tính năng này. Sau đó giữ lại Nhóm hiệu quả nhất và tắt những nhóm không hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép nhóm, hoặc quảng cáo, sau đó chỉnh lại như đã hướng dẫn. Để thanh toán tiền chạy Facebook ads, phải biết cách thêm, sửa đổi và xóa phương thức thanh toán cho tài khoản.

Anh/Chị có thể chọn từ các loại quảng cáo khác nhau có sẵn, tùy thuộc vào mục tiêu của Anh/Chị. Nếu chỉ muốn so sách quảng cáo thì bạn thay đổi nội dung quảng cáo như văn bản chính, file phương tiện hoặc dòng tiêu đề. Tên đặt trong mẫu sẽ được tùy chỉnh theo mục đích nhà quảng cáo, nhưng phải ngắn gọn và dễ phân biệt so với các chiến dịch khách khi nhìn vào tên. Bạn nên tạo nhiều tài khoản Facebook cá nhân chất lượng nhất có thể, nên sử dụng địa chỉ ID mạng khác nhau để hạn chế Facebook spam nick của bạn.

PPE được ưa chuộng nhiều vì nó không đòi hỏi kỹ thuật cao để thiết lập quảng cáo, chi phí phù hợp với người mới chạy quảng cáo, thậm chí mình vẫn dùng PPE cho các chiến dịch Facebook Ads. Chọn lựa tệp đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm tới cho quảng cáo. Trên đây là những chia sẻ chúng tôi mong sẽ giúp ích được cho các Anh/Chị thêm thông tin về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Anh/Chị sẽ thấy một danh sách đầy đủ các mục tiêu chiến dịch để chọn trong Trình quản lý quảng cáo của mình. Khi có quá nhiều mục tiêu, Anh/Chị cần xác định rõ mục tiêu của mình để góp phần tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Chạy quảng cáo tin nhắn là loại hình chạy khá phổ biến trên nền tảng Facebook, thường nhà quảng cáo sẽ dùng chiến dịch này để bán hàng.

Hướng Dẫn, Cách Chạy Quảng Cáo Tiktok Ads Từ A

Tuy nhiên để tối ưu chiến dịch hơn nữa bạn cần có kinh nghiệm và kiến thức nền tảng tốt về Facebook mà không thể nói hết được trong 1 bài viết. Nhiều chiến dịchHoặc bạn có thể tạo ra nhiều tài khoản quảng cáo, chạy trên nhiêu Fanpage chính và Fanpage vệ tinh khác nhau. Việc làm này giúp cùng 1 số tiền mà bạn có thể tiếp cận số lượng khách hàng nhiều hơn. Các chỉ số nghiên cứu đều chỉ ra rằng, việc các nhà quảng cáo sử dụng định dạng Canvas cho videos, hình ảnh, text, các CTA đều tỏ rõ sự hiệu quả. Nếu được làm đúng, quảng cáo Canvas có thể đem lại sự tương tác vô cùng lớn.

cách chạy quảng cáo fb hiệu quả

Đây là loại mục tiêu chiến dịch mình hay sử dụng trong các chiến dịch Retarget. Việc này sẽ cho bạn thấy, tầm quan trọng của việc bán một sản phẩm, mà bạn hiểu được đối tượng khách hàng của mình. Cũng như nó thuyết phục được đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn phải mở ví.

Bước Học Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Nhất

Doanh nghiệp cần thiết lập tài khoản quảng cáo với những thông tin như quốc gia, múi giờ, loại tiền,… Việc này sẽ giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm nhanh hơn. Doanh nghiệp còn có thể thực hiện Remarketing đối với các khách hàng chưa chuyển đổi hành động với Website/ Fanpage. Với quảng cáo Facebook Lead, nếu khách hàng click vào phần “Call – To – Action” thì 1 form biểu mẫu sẽ tự động hiện ra. Khách hàng có thể điền thông tin vào mà không cần phải chuyển sang một trang web trung gian khác. Từ đó doanh nghiệp có thể lập tức thu được danh sách các địa chỉ email, số điện thoại,…

Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng. Quảng cáo trên FacebookĐây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu ngân sách, đảm bảo bài viết không hiển thị tràn lan ở những vị trí không mang lại tương tác và chuyển đổi. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho người mới bắt đầu. Chúc bạn sẽ xây dựng được những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tối ưu chi phí nhất.

Công việc đo lường và tối ưu chi phí quảng cáo này là khâu quan trọng nhất và rất nhiều bạn tự chạy quảng cáo Facebook bỏ qua. Khi khách hàng tiềm năng thấy quảng cáo của bạn trên Facebook, họ hứng thú và bấm nút “Gửi tin nhắn” để chat với bạn, họ sẽ thấy vài tin nhắn mẫu để chat nhanh gọn lẹ. Facebook sẽ xổ xuống một danh sách các “tệp” đối tượng khách hàng, mà khi quảng cáo của bạn được phân phối, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người trong tệp này. Mỗi sản phẩm, bạn có thể chạy trên nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo an toàn và bền vững, được hỗ trợ tốt hơn mỗi khi bị khóa tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên, như mình nói là các vị trí cấp trung trở lên thì hiệu quả sẽ không cao.

cách chạy quảng cáo fb hiệu quả

Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage. Sau khi nhấn Lưu để Lưu thẻ thì lúc này quảng cáo sẽ được xét duyệt và sẽ chạy trong khoảng vài giờ. Tuy nhiên với những tài khoản mới bạn có thể bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo.

Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp. Cũng như các thương hiệu thời trang khác, Thương hiệu thời trang Nam cũng rất đa dạng và phong phú. Chính vì thế, Giữa hàng chục, hàng trăm đơn vị bày bán trên thị trường, việc tìm cho mình một nhãn hàng thời trang nam phù hợp không phải điều đơn giản. Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài.

  • Facebook Pixel giống như sợi dây kết nối giữa Website và Facebook vậy đó.
  • Lý do thì sau này bạn chạy nhiều, có kinh nghiệm bạn sẽ hiểu dần.
  • Nhiều người còn lối suy nghĩ chỉ cần chạy quảng cáo Facebook thì sẽ ra đơn hàng ngay.
  • Tôi sẽ chỉ bạn cách tựchạy quảng cáo Facebook ads từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời giới thiệu một số thủ thuật chạy Facebook Ads đang được áp dụng tại Quảng Cáo Siêu Tốc.

Đây là bước quan trọng để quyết định quảng cáo của bạn có thể chạy thành công hay không! Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lựa chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới, hay đối tượng đã lưu trong trình quảng lí đối tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kết quả dự kiến về lượng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ bên phải trang tương ứng với từng thông tin mà bạn chọn. Vì vậy, hãy thường xuyên theo dõi, cập nhật và không ngừng những thay đổi để đảm bảo bài quảng cáo của bạn đủ sức để hấp dẫn khách hàng tìm hiểu cụ thể hơn. Facebook cho bạn nhiều mục tiêu chiến dịch quảng cáo khác nhau. Để bạn sử dụng cho từng giai đoạn trong chiến lược Marketing của mình.

Initiate Checkout là khách đang nhập thông tin thanh toán, nhưng vì lí do gì đó họ out ra khỏi website bán hàng. Vì vậy, tệp khách hàng này bạn phải chào mời họ thật sự hấp dẫn, đừng ngần ngại gửi thêm khuyến mãi để đảm bảo họ sẽ thanh toán ngay. Đó là Seeding (Nội dung khích động) nhằm thúc đẩy khách hàng tự tranh luận mà tăng sự tương tác. Nội dung bài viết chính là bước số 4 trong series bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả tại nhà mà mình vừa phát hành.

  • Sự kết hợp giữa Facebook và website sẽ là phương pháp SEO hiệu quả và đạt kết quả không ngờ.
  • Quảng cáo trên FacebookĐây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu ngân sách, đảm bảo bài viết không hiển thị tràn lan ở những vị trí không mang lại tương tác và chuyển đổi.
  • Nhưng lưu ý là mỗi lần, bạn chỉ nên thử nghiệm một yếu tố thôi.
  • Dựa vào đó bạn bắt đầu lên lịch, thời gian cho quảng cáo của mình hiệu quả hơn.

Ngoài ra, quảng cáo cũng được hiển thị trên những mạng xã hội liên kết với Facebook, như Instagram. Quảng cáo Facebook có tên gọi tiếng Anh là Facebook Advertising ( gọi tắt Facebook Ads ). Quảng cáo sẽ được hiển thị và phân phối một cách tự động tùy thuộc vào đặc điểm cá nhân của người dùng. Có thể dựa trên sở thích, nhân khẩu học hay vị trí địa lý. Các quảng cáo được hiển thị trên Facebook gồm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi, các chương trình giới thiệu sản phẩm mới. Tất cả sẽ hướng đến khách hàng tiềm năng trên Facebook và các trang mạng xã hội khác có liên kết với Facebook.

cách chạy quảng cáo fb hiệu quả

Hiện nay nhu cầu chạy quảng cáo trên Facebook tăng đột biến, do đó việc tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quảlà điều mà nhiều nhà bán hàng trên mạng xã hội này vô cùng quan tâm. Chạy quảng cáo tin nhắn khách hàng chỉ ở mức độ quan tâm đến sản phẩm của bạn, để mua hàng còn nhiều yếu tố như sản phẩm, giá cả, mức độ ưu tiên của khách hàng. Thiết lập nhóm quảng cáoỞ phần này nếu bạn muốn chạy quảng cáo tin nhắn trên cả nền tảng WhatsApp và Instagram Direct thì có thể đánh dấu vào hai ô này. Chọn ngân sách chiến dịchLưu ý ngân sách sẽ chi tiêu tối đa thêm 25%.

Khoảng 2% khách hàng mua hành ở lần đầu tiên gặp sản phẩm, remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng từng ghé thăm sản phẩm của bạn. Hình thức quảng cáo nhằm tăng thêm số lượt người like like Fanpage. Phí dịch vụ quảng cáo sẽ tính trên số lượt like Fanpage, Facebook tạo ra. Đó là khi bạn cần một cách tiếp cận mới, vài ba nội dung mới, cách bán hàng mới, thậm chí là những sản phẩm mới. Thì tiếp thị lại sẽ giúp bạn chốt thêm một cơ số khách hàng ở nhóm đối tượng này. Nhưng lời khuyên của mình là, hãy tập trung vào 2 loại mục tiêu chiến dịch đầu tiên.

  • Dùng máy tính Laptop có nhiều chức năng, hơn nữa laptop giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh cũng dễ dàng hơn.
  • Nếu như đã Page của bạn đã có một số lượng người Like và theo dõi nhất định, thì bạn có thể chọn những người đã kết nối với Page của bạn làm đối tượng mục tiêu.
  • Chạy quảng cáo tin nhắn là loại hình chạy khá phổ biến trên nền tảng Facebook, thường nhà quảng cáo sẽ dùng chiến dịch này để bán hàng.
  • Sử dụng Facebook Remarketing giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng.
  • Sau khi nghe được việc chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng trong thời gian gần đây, chắc hẳn Anh/Chị cũng tò mò về việc chạy quảng cáo trên Facebook sẽ mất phí bao nhiêu.

Trên bảng tin trang Facebook cá nhân của bạn, hãy nhìn và bên trái màn hình và tìm đến Trình quản lý quảng cáo (vùng sáng được chọn) như hình bên dưới. Nếu bạn có suy nghĩ nội dung Fanpage chỉ cần đăng bài bán hàng, đây là một sau lầm hoàn toàn. Thị trường ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp chạy ads để quảng bá thương hiệu, mức độ cạnh tranh ngày càng tăng. Ngày nay, nếu cứ quăng quảng cáo vào mặt khách hàng chỉ có mất tiền vô ích thôi. Hướng đi mới xây dựng nội dung Ching muốn hướng đến bạn chính là Inbound Marketing.

Nếu bạn bán những sản phẩm mà giá trị cao như bất động sản, ô tô,… hoặc bán cho đối tượng khách hàng ngại công khai thông tin như thẩm mỹ viện .. PPE giúp bạn tối ưu mức độ lan truyền của bài post, giảm chi phí nếu nội dung bài post bạn làm tốt. Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những người dùng có thói quen tương tác trên Facebook, giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng nhất. Facebook có hơn 2,5 tỷ người dùng và hàng trăm triệu doanh nghiệp sử dụng, khiến nó trở thành nền tảng duy nhất trên thế giới mà bạn có thể tiếp cận một số lượng lớn người dùng như vậy.

Bên cạnh đó, việc bạn nhắc khách mua hàng, còn giúp bạn lặp đi lặp lại thương hiệu của bạn của bạn trong tâm trí của khách hàng. Nếu bạn không có thời gian để học chạy Facebook Ads, bạn đang thiếu kiến thức và kỹ năng, bạn chứ đủ tự tin thì đừng tiếc tiền mà thuê ngay một agency, một đơn vị ngoài uy tín. Bạn có thể tham khảo bạn bè hoặc các thông tin trên mạng để đảm bảo mình không bị lừa đảo. Một trong những sai lầm của những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đó là chọn quảng cáo like Fanpage thay vì quảng cáo bài viết. Đây chính là lý do làm tốn rất nhiều chi phí của bạn nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Sau khi đăng nhập, bạn có thể đóng cửa sổ và quay lại trang hiện tại. Đây là lúc bạn quyến rũ, thuyết phục họ xuống tiền mua hàng / hoặc thực hiện một hành động nào đó. Giờ thì bạn có thể lấy một tờ giấy ra, hay mở một file excel lên.

Phần lớn nguyên nhân đều do vi phạm chính sách, vì vậy hãy tìm hiểu chính sách Facebook khi setup. Tuy là đa dạng hóa về bài viết nhưng bạn cũng nên đi theo một phong cách chủ đạo để tạo ra sự khác biệt cho Fanpage của mình. Thẻ ngân hàng nào cũng được nhưng tốt nhất là sacombank, MBbank, techombank. Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.

Bán hàng online trên Facebook là một kênh không nên bỏ qua hiện nay đối với những ai đang kinh doanh online. Việc bán hàng online trên Facebook được nhiều người quan tâm bởi vì sự đơn giản và nhanh chóng. Đặc biệt Facebook là mạng xã hội đang được nhiều người sử dụng và có sự lan truyền nhanh chóng. Chính vì vậy, Facebook là một kênh giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Chạy quảng cáo Facebook hay còn gọi là chạy Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là hành động sử dụng dịch vụ quảng cáo trên nền tảng Facebook. Quảng cáo này phải trả phí để được hiển thị chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm của doanh nghiệp trên bảng tin của khách hàng tiềm năng.