cách chạy quảng cáo facebook

Và tài khoản có số dư trong đó thì các bạn có thể chạy quảng cáo được. Sau khi tạo xong tệp lookalike, vậy là bạn đã có cả 2 tệp đối tượng mới để target quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, bạn có thể tạo chiến dịch và chạy quảng cáo theo số điện thoại ngay mà không cần đợi tải xong. Mặc dù mình nói ở trên là tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả và nhiều tương tác nhất. Và 1 kỹ thuật tiếp theo là bạn cần phải chọn đúng và thiết kế mẫu quảng cáo theo từng sản phẩm mà khách hàng thích hơn.

Bạn hãy đầu tư vào hình ảnh 1 cách nghiêm túc, tối ưu hình ảnh theo chuẩn của Facebook. Nếu bạn chưa có ý tưởng phải viết gì trong bài ads thì lời khuyên cho bạn là nên đi nghiên cứu hết những đối thủ trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Bạn xem họ làm nội dung như thế nào, rồi tham khảo, tùy chỉnh nội dung cho phù hợp với sản phẩm của bạn. Và đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.

  • Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
  • Xem trước quảng cáo hiển thị trên nền tảng Facebook như thế nào.
  • Kiểm tra xem các quản trị viên cũ của page đã thoát hết chưa.
  • Là hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất, giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập trang Web và nâng cao nhận biết sản phẩm.

Chọn ngân sách chiến dịchLưu ý ngân sách sẽ chi tiêu tối đa thêm 25%. Tức là nếu bạn chạy ngân sách hàng ngày là 100 ngàn đồng, số tiền Facebook chi tiêu tối đa là 125,000vnd ở một số ngày. Và ở một số ngày quảng cáo có thể chi tiêu thấp hơn mức trung bình 100,000 VND để làm sao số tiền chi tiêu trung bình vẫn đảm bảo 100,000 VND trong 5 ngày.

Đồng thời bạn cũng có thể bật tắt quảng cáo một cách đơn giản. Bạn có thể đặt tên nhóm, thiết lập các thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo Facebook của mình hướng đến. Bạn có thể nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook, click vào Thiết lập tài khoản quảng cáo để bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Bạn cũng có click vào Đặt giới hạn ở cuối trang để đặt mức chi phí hợp lý nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Khi có quá nhiều mục tiêu, Anh/Chị cần xác định rõ mục tiêu của mình để góp phần tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định rằng vị trí đặt quảng cáo của bạn, cũng như mục tiêu chiến dịch, là hai trong số các YẾU TỐ CHÍNH ảnh hưởng đến việc định giá. Khi xác định chính xác, Facebook sẽ định dạng quảng cáo và các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp. Không chỉ bạn mà còn có rất nhiều người khác không rành về quảng cáo Facebook như bạn. Bạn hãy nghiên cứu chuyên sâu thêm về chất lượng quảng cáo, thiết kế mẫu quảng cáo chuẩn cũng như biết cách dùng tất cả loại đối tượng.

Bước 2: Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

Trước khi đăng hình ảnh chạy chiến dịch chạy quảng cáo, bạn có thể thiết kế lại hình ảnh, sử dụng một số phần mềm để cắt, nén để đảm bảo ảnh phù hợp với kích thước, quy định của Facebook. Facebook sẽ cung cấp cho bạn lịch cách chạy quảng cáo Facbook khác nhau. Nếu đó là ngân sách ngày thì sẽ có 2 lựa chọn cho bạn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay/Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Khi tự chạy quảng cáo Facebook, có một số ít mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt quan trọng là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu.

Bạn có thể thiết lập các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ cũng như thay đổi tên tài khoản bằng cách chọn Hiển thị cài đặt nâng cao. Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8 h30 sáng đến 7 h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng chừng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành cho những hoạt động giải trí vui chơi hơn là quyết định hành động mua hàng . Họ sẽ mua sản phẩm khi bắt gặp ở lần thứ 2, thứ 3, thứ 4 thậm chí có người lần thứ 5 mới mua. Học facebook ads bằng cách bạn phải liên tục nhắc nhở cho họ mua hàng để gia tăng lợi nhuận tốt hơn. Bên cạnh đó, việc bạn nhắc khách mua hàng, còn giúp bạn lặp đi lặp lại thương hiệu của bạn của bạn trong tâm trí của khách hàng.

Lượng khách hàng này tùy thuộc vào ngành nghề mà doanh nghiệp có thể quyết định có nên bắt đầu quảng bá hay chưa. Có lẽ, Anh/Chị không chắc chắn về cách bắt đầu chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook. Tuy nhiên Anh/Chị không cần phải lo lắng vì việc tạo chiến dịch quảng cáo của Facebook là một quá trình đơn giản và siêu logic.

Cơ Chế Thanh Toán Phí Quảng Cáo Từ Facebook

Nếu quá bận, không đủ thời gian dành cho việc chạy quảng cáo, hay chạy quảng cáo chưa được hiệu quả như mong đợi, BIN Media sẵn lòng đồng hành với bạn. Sử dụng tool từ bên thứ 3 giúp bạn thu thập tệp số điện thoại ngoài hệ thống công ty. Quét điện thoại trên các bài viết liên quan đến sản phẩm của bạn trên các trang khác.

Cách này cũng giúp target vào khách hàng của đối thủ trên Facebook ads. Như vậy là Anh/Chị đã nắm được cơ bản cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 20221. Sau khi nghe được việc chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng trong thời gian gần đây, chắc hẳn Anh/Chị cũng tò mò về việc chạy quảng cáo trên Facebook sẽ mất phí bao nhiêu. Sau đây là bài viết hướng dẫn bạn cách thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook từ kích thước đến định dạng. Đối tượng quảng cáo Facebook là vấn đề chung của những bạn đang chạy Facebook, để chạy được đúng đối tượng bạn cần đầu tư test đối tượng, tạo các nhóm và chiến dịch khác nhau.

Hoàn khi hoàn thành quy trình cách quảng cáo Facebook hiệu quả. Trong vòng khoảng 24h, Facebook sẽ gửi thông báo xác nhận và quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy. Tỷ lê Facebook xét duyệt thành công sẽ cao nếu bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook. Bạn tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mong ước hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy thiết yếu phải quảng cáo ở đó . Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Chạy quảng cáo facebook bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo của mình với mục đích nhắm tới khách hàng tiềm năng. Việc xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng giúp giải thiểu chi phí chạy quảng cáo. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh mà không biết cách chạy quảng cáo Facebook Ads. Để hợp tác và cùng các đơn vị này lên kế hoạch Facebook Ads hiệu quả. Tránh tình trạng không thể cân đối ngân sách và thời gian, đối tượng khách hàng.

cách chạy quảng cáo facebook

Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn khi nào cũng sẽ hiệu suất cao và giá rẻ hơn so với một bài viết mới . Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọnVị trí quảng cáo tự động vàChỉnh sửa vị trí quảng cáo. Mẫu quảng cáo được hỗ trợ vốn này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, gồm có 1 hình ảnh và dòng miêu tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage . Đích đến của quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể là fanpage, website của bạn hoặc một địa chỉ bất kể nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra tiềm năng là những lượt click của người mua chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng trình làng ngắn gọn .

Nhà bán hàng có thể tham khảo ngay Harasocial – Giải pháp giúp tối ưu quản lý bán hàng trên Facebook, có kết nối với các sàn TMDT phổ biến. Đầu tiên đó là Campaign Budget, Đây là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Quảng cáo livestream giúp tăng lượt tiếp cận, tuy nhiên để giữ khách hàng ở lại lâu hơn, bạn cần chuẩn bị một kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn. Còn đối với những bạn đang bán hàng trên fanpage tích xanh rồi, muốn tối ưu chi phí thuê và tự vận hành page thì bạn cứ mạnh dạn mua page tích xanh về chạy. Đặt ngân sách phù hợp với bạn và Facebook sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không chi tiêu vượt quá giới hạn mà bạn đã đặt cho quảng cáo của mình. Với fanpage có tích xanh được Facebook xác thực thông tin thì mới có thể duyệt quảng cáo tự động.

Và khiến khách hàng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Khi video đã gửi lên Facebook, doanh nghiệp cũng có thể dùng trên blog, kênh Youtube hoặc các website khác. Bạn chỉ muốn tăng tương tác, thu hút lượng truy cập hay muốn họ nhấn vào xem sản phẩm để ra đơn…? Tất cả những điều đó cần được bạn xác định rõ câu trả lời bởi với mỗi nội dung khác nhau thì cách thực hiện chạy quảng cáo sẽ khác nhau. Chạy quảng cáo là cách để bạn tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng và tương đối dễ dàng. Khi nói đến việc chạy quảng cáo, người ta thường nghĩ rằng cần phải có ngân sách thì mới chạy được.

Tiếp theo bạn có thể thiết lập ngân sách để chạy quảng cáo đồng thời lên lịch cho thời gian chạy. Bạn có thể chọn phần “Ngân sách ngày” hoặc chọn phần “Ngân sách trọn đời”. Quảng cáo sản phẩm động được rất nhiều thương hiệu lớn lựa chọn. Sau khi đã thiết lập phần tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, bây giờ chúng ta đến phần thiết lập nhóm quảng cáo.

Trong trường hợp bạn chi tiêu chưa đến ngưỡng, nhưng đến ngày lập hóa đơn hằng tháng bạn cũng sẽ bị tính phí. Điều này sẽ khiến bài viết của bạn mất một khoảng thời gian mới được lên. Độ tuổi – Chọn độ tuổi cho đối tượng Anh/Chị muốn tiếp cận. Sau khi Anh/Chị đặt mục tiêu, bây giờ là lúc Anh/Chị chọn mục tiêu của mình. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số yếu tố ảnh hưởng nhỏ hơn nhiều, chẳng hạn như ngày trong tuần và thậm chí cả giờ trong ngày, sau đó là tháng mấy, lĩnh vực mà Anh/Chị quảng cáo, v.v.

  • Ads hiển thị trên news feed & messenger người dùng, click vào sẽ mở ra cửa sổ inbox messenger, phsi được tính trên số lần tương tác.
  • Bạn muốn chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook, dưới đây là quy trình chạy quảng cáo trên Facebook theo giao diện hiện nay.
  • Dạng quảng cáo này được hiển thị ở cột bên phải của trang newsfeeds gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh có kích thước 100 x 72 pixel.
  • Nếu có thông báo Yêu cầu khi sử dụng Đối tượng tùy chỉnh → nhấn nút Tôi chấp nhận.

9 cách chạy quảng cáo facebook bạn vừa tổng hợp rất hữu ích. Quảng cáo trên Facebook có rất nhiều hình thức khác nhau và ngày càng đa dạng. Vì thế, cách quảng cáo trên Facebook bằng thử nhiều hình thức khác nhau để chọn được hình thức phù hợp nhất rất hiệu quả. Bên cạnh việc chọn dạng ads phù hợp, quảng cáo của bạn khác với đối thủ khách hàng sẽ nhớ đến bạn, ấn tượng với thương hiệu của bạn. Target mục tiêu quảng cáo FacebookVậy là nhắm chính xác khách hàng mục tiêu luôn, bán ốp iphone x, thì chạy quảng cáo Facebook đến những người dùng Iphone X.

cách chạy quảng cáo facebook

Tùy thuộc vào đặc điểm mỗi sản phẩm/dịch vụ mà các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp ở phần này. Việc chạy ads Facebook không phải là điều quá xa lạ với mọi người nữa. Nếu bạn chưa biết cách chạy thì xem ngay 9 bước hướng dẫn chạy chi tiết nhất sau đây.

Hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng tương hỗ ẩn phản hồi, quản trị đơn hàng khi bán hàng trên Facebook . Bạn đang xây dựng một Fanpage Facebook và cần chèn link vào web của mình để tăng sự liên kết giữa Facebook và website cũng như tạo niềm tin từ các độc giả/ khách hàng. Khi doanh nghiệp của bạn đã có một trang Fanpage Facebook và bạn đang sở hữu một web thì đều bạn cần quan tâm là làm sao để chèn Fanpage để tạo nút Like trong web của mình.

Cách lựa chọn quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị Lựa chọn quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và lượng khách hàng tiềm năng… Quảng cáo facebook ads đang trở thành một xu thế quảng cáo mới.Tuy vậy không phải ai cũng biết cách lập fanpage quảng cáo trên facebook. Bài viết sau sẽ giúp bạn hướng dẫn lập trang quảng cáo trên facebooktối ưu và hiệu quả. Loại quảng cáo này giúp doanh nghiệp tặng những mã mua hàng online cho các thành viên trên Fanpage. Với dạng quảng cáo này, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi sẽ yêu cầu page có tối thiểu 50 like.

Là tổng số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu trong khoảng thời gian nhất định. Quảng cáo vào tệp này sẽ khiến chi phí đắt hơn, nhưng mà đối tượng chất lượng hơn bù lại. Xem trước quảng cáo hiển thị trên nền tảng Facebook như thế nào. Các bài đăng từ gia đình và bạn bè, cũng như các quảng cáo được tài trợ, giờ đây gần như là những thứ duy nhất bạn có thể xem trên nguồn cấp dữ liệu của mình.

Bên cạnh đó, giá ads còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến. Với những bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Là quảng cáo chạy trực tiếp trong ứng dụng Messenger của Facebook, được hiển thị trong hộp thư giữa các cuộc trò chuyện của người dùng. Hình thức quảng cáo tìm thêm đối tượng mục tiêu và mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu. Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo ở vị trí có khả năng thúc đẩy kết quả với mức chi phi thấp nhất. Cũng như bạn post một bài viết tự nhiên lên facebook, cùng một bài viết nhưng khi bạn post vào những khoảng thời gian khác nhau thì lượt tương tác cũng khác nhau.

cách chạy quảng cáo facebook

Nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì phải thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch. Dựa vào lĩnh vực và kế hoạch, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu cụ thể về vị trí, độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, mối quan hệ, sở thích, học vấn, hành vi,… Cách bạn xác định đối tượng quảng cáo càng cụ thể thì chi phí và kết quả tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo sẽ càng được nâng cao.

Bạn hãy điền đầy đủ, chính xác các thông tin thanh toán và ấn “Tiếp tục” để hoàn thành. Các bài quảng cáo sẽ tự động chạy ngay khi được Facebook duyệt thành công. Bạn có thể đặt tên nhóm quảng cáo, tùy chỉnh thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu quảng cáo hướng đến trong chiến dịch. Là hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất, giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập trang Web và nâng cao nhận biết sản phẩm. Photo Ads bao gồm một hình ảnh sản phẩm/dịch vụ và văn bản quảng cáo.

  • Các bài quảng cáo sẽ tự động chạy ngay khi được Facebook duyệt thành công.
  • Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… sau đó Click vào Set Audience & Budget.
  • Có khả năng đặt lịch cho chiến dịch quảng cáo của bạn đảm bảo tỷ lệ ROI đạt mức cao nhất có thể.
  • Chọn càng nhiều, thì quy mô đối tượng càng lớn và ngược lại.

Chạy bùng có nghĩa là bạn tạo quảng cáo, có sử dụng thẻ visa để thanh toán để chạy quảng cáo. Tuy nhiên, lúc Facebook yêu cầu bạn thanh toán, thì tài khoản của bạn không có tiền. Khi thẻ visa không có tiền thì Facebook sẽ không trừ tiền bạn. Điều đó đồng nghĩa bạn có thể chạy quảng cáo với ngân sách đó mà không bị mất tiền. Với cách này, Bombot viết ra với mục đích là để chia sẻ thông tin, không khuyến khích bạn sử dụng.

Sau khi chúng ta đã tìm hiểu về các kiến thức nền tảng quan trọng về quảng cáo tin nhắn Messenger. Bây giờ chúng ta hãy khởi tạo một chiến dịch tin nhắn để tìm hiểu về cách thức thiết lập một chiến dịch tin nhắn trên công cụ quảng cáo Facebook như thế nào. Đối với trường hợp thanh toán phí quảng cáo trực tiếp cho Facebook, các bạn cần phải thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo. Quảng cáo Facebook như thế nào để nhắm đúng và nhanh vào khách hàng tiềm năng? Cùng BIN Media khám phá một dạng target nâng cao, đó là chạy quảng cáo Facebook theo số điện thoại.

Ngoài ra, bạn có thể xem kết quả cho tất cả các đối tượng hoặc một số nhóm đối tượng. Cuối cùng, xác nhận chiến dịch quảng cáo và thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản của bạn chưa có thẻ. Khi sản phẩm không còn tồn tại ở trong kho trên trang web, Facebook sẽ tiến hành tự động ngừng chạy quảng cáo cho loại hình sản phẩm đó. Tạo điều kiện nâng cao tần suất quảng cáo cho các sản phẩm khác.

Nếu bạn chọn loại tài khoản VNĐ thì bạn sẽ chỉ thêm được VISA. Còn nếu tài khoản USD bạn sẽ thêm được cả VISA hoặc Paypal. Nếu chỉ muốn so sách quảng cáo thì bạn thay đổi nội dung quảng cáo như văn bản chính, file phương tiện hoặc dòng tiêu đề. Nhằm nắm được ai là người chịu trách nhiệm với nội dung và tài trợ cho việc quảng cáo ở mục này, một số quốc gia sẽ yêu cầu xác minh danh tính. Ngoài ra chúng ta có thể tạo mẫu tên sẵn, hãy bấm nút ‘Tiếp tục’ để vào chiến dịch của mình và thiết lập mẫu tên. Tài khoản quảng cáo càng chi tiêu nhiều, ngưỡng này sẽ càng cao.

Nhắc nhở mua hàng hay gọi là remarketing trên Facebook, là một kỹ thuật quảng cáo Facebook tuyệt mà bạn nên tận dụng triệt để, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Sau khi hoàn thành xong, bây giờ là thời gian để facebook xét duyệt quảng cáo của bạn. Yên tâm, facebook sẽ xét duyệt rất nhanh nếu bạn không vi phạm vào những điều cấm của facebook. Như vậy các bạn chọn cho mình quảng cáo phù hợp cho fanpage của bạn.

Nguyên nhân là do khoảng thời gian sau 19h được xem là khoảng mà mọi người muốn nghỉ ngơi, giải trí. Họ sẽ thấy ác cảm với các mẫu quảng cáo hơn là có mong muốn mua hàng. Đây là dạng quảng cáo bài viết trên Facebook thường chỉ được hiển thị trên Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm ảnh minh họa và phần mô tả được lấy từ bài đăng trong Fanpage. Người dùng trọn vẹn hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, phản hồi hoặc san sẻ ngay trên mẫu quảng cáo.