cách chạy ads facebook hiệu quả

Và khiến khách hàng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Khi video đã gửi lên Facebook, doanh nghiệp cũng có thể dùng trên blog, kênh Youtube hoặc các website khác. Sau đó, từ kết quả bạn có thể so sánh các mẫu quảng cáo này và tìm được nội dung, hình ảnh và tiêu đề có sức hấp dẫn nhất với người xem.

Sẽ không khó để bạn có thể gặp bài viết anh ấy chia sẻ trên các Fanpage lớn về kinh doanh, làm giàu & phát triển bản thân. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và luôn thành công trong cuộc sống. Đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.

  • Ở hình thức chạy quảng cáo này, người chạy có thể thu thập tự động thông tin khách hàng từ tên, số điện thoại.
  • Quảng cáo trên Facebook đã đang và sẽ là xu hướng thịnh hành khi bạn kinh doanh online.
  • Quảng cáo Page Likes thường được các cá nhân muốn kinh doanh online lâu dài lựa chọn.
  • Thiết kế website bán hàng bằng PHP hiện đang là ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.
  • Giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo và gia tăng lượng đơn hàng.
  • Sau đây VietWeb sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng Zalo Official Account.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm app thanh toán Paypal để đề phòng trường hợp thẻ VISA bị vô hiệu hóa. Khoá học này Đức biên soạn thực sự tận tâm, và nỗ lực rất là hoàn toàn có thể để nó có tính sư phạm nhất hoàn toàn có thể và mang lại giá trị lớn số 1 cho bạn. Mình hoàn toàn có thể liệt kê một số trong những điểm như phía dưới. Rất hữu ích trong việc giúp mẹ giảm stress sau sinh, cân đối sức mạnh thể chất tinh thần. Hay tần suất quảng cáo cao, thì nghĩa là quảng cáo của bạn nhắm tới tệp quá nhỏ, hoặc chất lượng quảng cáo quá thấp. “Quảng cáo bị từ chối” nghĩa là bạn vi phạm chủ trương quảng cáo nào đó của Meta, hoặc Meta nhầm lẫn.

Bên cạnh việc chọn dạng ads phù hợp, quảng cáo của bạn khác với đối thủ khách hàng sẽ nhớ đến bạn, ấn tượng với thương hiệu của bạn. Target mục tiêu quảng cáo FacebookVậy là nhắm chính xác khách hàng mục tiêu luôn, bán ốp iphone x, thì chạy quảng cáo Facebook đến những người dùng Iphone X. Chiến dịch quảng cáo Meta có tiềm năng thu hút tin nhắn là loại chiến dịch phổ cập nhất dùng để bán hàng ở thị trường Việt Nam. Bên dưới, mình có video hướng dẫn cách thiết lập để chạy chiến dịch quảng cáo tin nhắn này A-Z. Nhưng bạn lưu ý là, thông tin tài khoản quảng cáo sử dụng ví Momo sẽ trở thành thông tin tài khoản trả trước. Còn thông tin tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, nó phức tạp hơn một chút ít.

Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Các bài quảng cáo sẽ tự động chạy ngay khi được Facebook duyệt thành công. Đây là một trong số các hình thức quảng cáo Facebook mới nhất và đạt hiệu quả cao nhất. Hình thức này cho phép doanh nghiệp giới thiệu nhiều dịch vụ/ sản phẩm cùng một lúc.

Các quảng cáo được hiển thị trên Facebook gồm các ưu đãi, chương trình khuyến mãi, các chương trình giới thiệu sản phẩm mới. Tất cả sẽ hướng đến khách hàng tiềm năng trên Facebook và các trang mạng xã hội khác có liên kết với Facebook. Bạn sẽ nhận được 1 bảng báo cáo quảng cáo sau một ngày chạy quảng cáo Facebook. Từ đây bạn có thể xem chi tiết các mục, thông tin về chiến dịch quảng cáo. Các thông tin như độ tuổi, giới tính, số tiền bạn phải chi trả, các khách hàng thường xuyên tới trang của bạn.

cách chạy ads facebook hiệu quả

Với ngân sách quảng cáo đông y theo hình thức trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch. Quảng cáo Facebook Lead Ads là một trong những cách giúp cho doanh nghiệp tìm được khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về Facebook Lead Ads. Đây cũng là một trong những cách tối ưu quảng cáo facebook hữu hiệu mang lại kết quả cao. Cách thức này sẽ giúp cho bạn chọn được “khung giờ vàng “ để chạy quảng cáo đồng thời giảm tần suất xuất hiện bài quảng cáo của bạn để tránh nhàm chán cho khách hàng. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có chiến dịch chạy Facebook Ads thành công.

7 Messenger Ads

Bên cạnh đó, giá ads còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang hướng đến. Khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook, Facebook cần ít nhất 24h để học đối tượng của bạn. Đối tượng ở đây là các thông tin liên quan đến đối tượng mục tiêu, mục tiêu khách hàng của quảng cáo.

Nếu bạn liên tục tắt mở trong vòng 24 giờ thì kết quả trả về không chính xác, hiệu suất của quảng cáo đó chắc chắn sẽ giảm vì Facebook không thể đọc chính xác đối tượng mục tiêu. Phương pháp tối ưu Facebook Ads này giúp Facebook biết cách tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và phân phối quảng cáo và chi phí của bạn một cách hiệu quả nhất. Chạy quảng cáo Facebook Vào Khung Giờ “Vàng”Bạn nghĩ đâu là khung giờ vàng trong chạy quảng cáo Facebook ? Đáp án thường được mọi người lựa chọn là buổi tối và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các chiến dịch của họ thường gặp thất bại. Nên Thực Hiện Quảng Cáo Bài ViếtMột trong những sai lầm của những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đó là chọn quảng cáo like Fanpage thay vì quảng cáo bài viết. Đây chính là lý do làm tốn rất nhiều chi phí của bạn nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Hình thức quảng cáo bài đăng trên kênh Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong trang cá nhân. Tất nhiên, để sử dụng cách này bạn phải có blog/website riêng để chạy quảng cáo. Nếu bạn muốn thu hút lượng truy cập cho website thì CTW là lựa chọn phù hợp cho bạn. Bạn có hình dung được mình sẽ xử lý thế nào khi mình chạy quảng cáo có hiệu quả, tin nhắn, bình luận của khách hàng đổ về liên tục?

cách chạy ads facebook hiệu quả

Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng. Quảng cáo chạy Ads Facebook có thể xuất hiện ở trên rất nhiều vị trí khác nhau và được tối ưu hiển thị tốt trên nhiều nền tảng. Ví dụ trên Bảng tin Facebook, trên bài viết tức thời, trên Marketplace, trên tin facebook ( thời gian 24 giờ)… Đây là loại hình quảng cáo mà bạn sẽ thu thập những thông tin liên quan đến Email, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng thông qua Form đăng ký. Loại hình quảng cáo này phù hợp với lĩnh vực bất động sản hoặc Sale oto. Bạn đang sở hữu một Fanpage thu hút sự quan tâm của nhiều người và đã có rất nhiều khách hàng nhắn tin cho bạn trên Fanpge.

Facebook Ads,viết tắt của từ Facebook Advertising, nghĩa là dịch vụ quảng cáo Facebook. Facebook Ads cho phép doanh nghiệp, người sử dụng dịch vụ quảng cáo hiển thị thông tin quảng cáo của họ trên mạng xã hội Facebook. Nếu đặt quảng cáo theo ngày, ta có thể cho chạy liên tục từ ngày tạo hoặc đặt 1 ngày bắt đầu và ngày kết thúc cụ thể. Nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì phải thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch. Doanh nghiệp chỉ cần tạo quảng cáo Facebook một cách đơn thuần.

Còn CPM cao, nghĩa là bạn đang làm sai nơi nào đấy, và bạn phải sửa chữa thay thế, thay đổi. Nên Đức sẵn sàng tương hỗ bạn miễn phí bạn qua Zalo về FB Ads. Lý do thì sau này bạn chạy nhiều, có kinh nghiệm tay nghề bạn sẽ hiểu dần. Tiếp theo là chọn Trang Fanpage của bạn (nếu bạn có nhiều trang) ở phần Nhận diện. Tiếp cận được họ rồi, việc bán được hàng hay là không nó lại là chuyện khác.

Ở đây bài toán là AE phải làm sao đó training đội ngũ, tối ưu quy trình chốt và tư vấn khách hàng. Làm sao mà nhân sự với tâm thế “bằng mọi giá” tức họ sẽ cố gắng để chốt và có những “keyword” riêng biệt để chốt khách. Lúc này tỉ lệ sẽ cao hơn rất nhiều lần và chi phí sẽ tự nhiên được dãn ra.

Vì thế, cách này chỉ tối ưu truyền thông marketing của bạn cho phần đông người nhìn thấy nhất, nhiều người thấy nhất chứ kênh Facebook miễn nhiễm họ có like hay comment gì không. Nâng cao hơn, Reach còn cho bạn hiển thị quảng cáo đến 1 người bao nhiêu lần. Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự miêu tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel. Và lúc này, bạn cần phải sử dụng đến email marketing để thu thập được thông tin khách hàng để bán hàng cho họ về sau. Ngân sách quảng cáo được hiểu là số tiền mà bạn sẵn sàng chi tiêu để Facebook hiển thị quảng cáo của bạn đến với tệp đối tượng xác định. Nếu bạn muốn tối ưu chuyển đổi Mua hàng, thì bạn chọn loại Conversion là Purchase.

Nếu bạn là người mới chạy quảng cáo Facebook, mình khuyên bạn nên chọn loại phân phối này trong các chiến dịch khác nhau. Trong khi người dùng online, Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích mà người đó thể hiện. Ví dụ như họ like trang nào, hay share thông tin gì,…Facebook đều lưu lại để hỗ trợ nhà quảng cáo. Quản lý quảng cáo chuyên sâu, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc chạy quảng cáo.

Để khám phá và kiểm tra các biến thể, đầu tiên bạn sẽ thực hiện kiểm tra trên 2-3 biến thể khác biệt để tìm ra nền tảng chung nào đang hoạt động tốt nhất. Muốn nợ tiền nhiều lần bạn cần phải chuẩn bị nhiều thẻ visa ở các ngân hàng khác nhau. Mỗi ngân hàng sẽ cho phép làm từ 1-3 thẻ, bạn có thể tận dụng đều này.

Hiểu một cách đơn giản, chyaj quảng cáo chuyển đổi là việc khách hàng Click vào đường Link có trong bài viết. Sau đó giao diện sẽ mở ra trang Landingpage để quảng bá sản phẩm và tiến hành các thao tác mua hàng trên chính Landingpage đó. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 200k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 200k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 200k thành 3-5 chiến dịch. Chia thành nhiều chiến dịch để phân nhỏ ngân sách chạy quảng cáo đông y, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ mà bạn nên áp dụng.

  • Ví dụ trên Bảng tin Facebook, trên bài viết tức thời, trên Marketplace, trên tin facebook ( thời gian 24 giờ)…
  • Các thông tin như độ tuổi, giới tính, số tiền bạn phải chi trả, các khách hàng thường xuyên tới trang của bạn.
  • Ngân sách 6tr trong vòng 20 ngày, hãy để chạy bình thường để quảng bá cho sản phẩm.
  • Các cá nhân, doanh nghiệp cần chi trả 1 khoản phí nhất định.
  • Bạn hãy điền đầy đủ, chính xác các thông tin thanh toán và ấn “Tiếp tục” để hoàn thành.
  • Bạn có thể tạo ra mô hình cực kỳ chi tiết về đối tượng mà bạn hướng đến để đạt được tỉ lệ ROI cao khi dùng Facebook Ads.

Việc lựa chọn khung giờ vàng Tiktok để đăng video sẽ là yếu tố quyết định sự thành công video có bao nhiêu lượt xem, bình luận, chia sẻ, tương tác…. Tích hợp khi bạn lên ít chiến dịch, không thao tác nhiều với quảng cáo. Và để thanh toán khoản chi phí này các bạn cần phải dùng thẻ visa.

cách chạy ads facebook hiệu quả

Trước khi đăng hình ảnh chạy chiến dịch chạy quảng cáo, bạn có thể thiết kế lại hình ảnh, sử dụng một số phần mềm để cắt, nén để đảm bảo ảnh phù hợp với kích thước, quy định của Facebook. Sau khi đã tiến hành các bước thiết lập cách chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể lựa chọn Fanpage và mẫu bài viết mình muốn quảng cáo và xem trước hiển thị của nó đối với người dùng trên các thết bị di động, máy tính,… để đảm bảo đúng với những gì bạn mong muốn. Tương ứng với đối tượng bạn cài đặt quảng cáo đông y, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang. Trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo nào thì điều đầu tiên cần làm là phải xác định được mục tiêu cảu chiến dịch.

Khi bạn mở phần Tạo quảng cáo sẽ nhìn thấy 1 mục mới tên là Lead Form – Biểu mẫu cho Khách hàng tiềm năng. Sử dụng Facebook Lead Ads, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột được giảm đáng kể. Không chỉ vậy, thông tin được điền sẵn giúp quá trình đăng ký trở nên dễ dàng hơn và khách hàng có thể nhanh chóng tương tác với thương hiệu của họ.

Quảng cáo trên Facebook đã đang và sẽ là xu hướng thịnh hành khi bạn kinh doanh online. Hy vọng rằng, qua bài viết trên bạn đã rút ra được cho mình một số kinh nghiệm cũng như kiến thức nhằm giúp việc chạy quảng cáo Facebookcủa mình. Việc chia nhỏ ngân sách quảng cáo, chạy cho đến khi hết chi phí rồi mới bắt đầu chạy tiếp. Làm quen với tất cả các chức năng quảng cáo của Facebook sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn. Ở đây mình list ra một vài keyword để AE có thể tối ưu cho những chiến dịch quảng cáo của mình nhé. Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn quá lạ lẫm với những người kiếm tiền online.

  • Lý do là bởi khả năng kết hợp nhiều loại định dạng quảng cáo khác nhau, giúp tăng trải nghiệm của người dùng với thương hiệu.
  • Từ đó có được nhiều khách hàng và bán hàng tốt hơn, có doanh thu và lợi nhuận cao.
  • Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo cho cùng một loại sản phẩm, thay đổi hình ảnh, tiêu đề và nội dung.
  • Nếu nhu bạn chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn phải dẫn đường link tới chính sách bảo mật của doanh nghiệp.
  • Mỗi nền tảng quảng cáo bạn nên chạy những nội dung rất khác nhau.

Bạn chỉ cần một tài khoản trên Facebook và một thẻ Visa thanh toán quốc tế là có thể tự chạy quảng cáo cho chính mình. Tuy nhiên đối với Facebook, nền tảng này cho phép người chạy ads có thể thiết lập ngân sácch quảng cáo tùy ý theo mục đích khác nhau. Đặc biệt thuật toán của Facebook cũng rất thông minh có thể chặn được click ảo.

Sau khi thiết kế website thì việc SEO web vô cùng quan trọng , vậy giải pháp thiết kế website chuẩn SEO tại VietWeb như thế nào ? Năm 2020, Facebook Ads đã mang lại doanh thu 31,34 tỷ USD, tăng trưởng 4,9% bất chấp ảnh hưởng của COVID. Đa số những người chạy ads sẽ tập trung vào vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích. Với hơn 2.2 tỷ người hoạt động trên mạng xã hội này hàng tháng và gần 1.5 tỷ người hoạt động hằng ngày, Facebook giờ đây đã trở thành một phần trong đời sống của nhiều người. Khi khách hàng vừa vào cửa hàng bạn đã yêu cầu họ mua hàng chắc chắn khách hàng sẽ thấy khó chịu. Để hiểu rõ hơn cách target thì hãy xem phần IV trong bài viết nhé.

  • Bạn có thể dùng Facebook Lead Ads để tự động điền và yêu cầu số điện thoại của khách hàng tiềm năng.
  • Bạn đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Cách chạy quảng cáo Meta Ads hiệu suất cao miễn phí.
  • Nếu chọn “Vị trí quảng cáo tự động”, quảng cáo sẽ được Facebook cho hiển thị ở các vị trí tối ưu và phù hợp nhất.
  • Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.
  • Khi tạo những ads này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt truy cập của người mua hàng chỉ qua 1 hình minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.
  • Bạn không thể nhắm mắt chạy bừa, đốt tiền quảng cáo và hy vọng sẽ có khách hàng tương tác.

Nếu đó là ngân sách ngày thì sẽ có 2 lựa chọn cho bạn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay/Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Theo nghiên cứu, bạn sẽ chỉ có 3 giây để gây ấn tượng và thu hút khách hàng khi họ lướt newfeed trên Facebook. Vì vậy khi bạn tạo ra những nội dung quảng cáo, bạn cần đảm bảo được yếu tố độc đáo về nội dung, hấp dẫn về hình thức để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn.

Đây là công cũ hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhất và dễ dàng nhất. Chỉ mất vài phút để bạn có thể làm quen, và hiệu quả nó đem lại thì rất rất nhiều. Cũng giống như Google Analytics, bạn giờ đây có thể theo dõi đo lường các chỉ số từ các chiến dịch quảng cáo của mình trên các thiết bị smartphone. Từ tháng 6 năm 2017, số lượt xem video của các doanh nghiệp tăng 258%, và hơn 500 triệu người dùng xem video hàng ngày trên Facebook. Quảng cáo video trên Facebook có thể kéo dài tới 240 phút, do đó sẽ không có bất cứ giới hạn nào trong việc truyền tải nội dung của bạn cả. Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất.

Số ít còn lại đã đi làm nhung thu nhập cũng chưa thể cao và ổn định được. Tất nhiên, những tấm bia không phải lúc nào cũng tự động hiện ra trước mắt của bạn hay bất cứ người chạy quảng cáo để chỉ việc target rồi bắn. Target Facebook là cách mà bạn lọc ra những khách hàng tiềm năng có nhu cầu, phù hợp với sản phẩm của minh và tiến hành quảng cáo đến họ.

Khi nó xảy ra, hãy làm mới quảng cáo với ảnh, content bằng cách copy quảng cáo có sẵn và thay đổi hình ảnh, câu chữ. Biểu đồ sau đây cho thấy những thay đổi trong một năm của CPC (trả tiền theo mỗi lần bấm) trên Instagram theo các vị trí đặt quảng cáo (năm 2017). Như bạn có thể thấy, số tiền phải trả cho Instagram ở quý có thể lên đến $1.1, tuy nhiên bạn cũng chỉ cần phải trả $0.5 nếu để quảng cáo ở Desktop Newsfeed trong cùng quý. Và chính những tính năng này đã phanh phui bản chất quảng cáo của nó.

Quảng cáo sẽ xuất hiện ở dạng các slide liên tiếp nhau trong newsfeed của người dùng. Bạn chạy quảng cáo tiếp thị về thành phầm, đối tượng người dùng người tiêu dùng Meta nếu là người tiêu dùng tiềm năng, họ nhấn vào nút gửi tin nhắn nhắn để được tư vấn. Không có bất kì công thức nào tạo nên nội dung mô tả hấp dẫn, nên bạn hãy cứ làm sao thật thoải mái với những ý tưởng của mình. Nhưng hãy đảm bảo là nội dung thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu, kích thích người đọc click vào quảng cáo, đây đã là bước đầu thành công dẫn đến đích cuối cùng.

Và tất nhiên là bạn bỏ sót rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nằm ngoài ở các tệp target sâu. Audience Insights là phần mềm target hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của Facebook luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Cách này mình đánh giá là một trong những cách target hiệu quả nhất.

Một khó khăn cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm đó là dễ chọn sai hình thức quảng cáo. Người chạy quảng cáo Facebook cần chọn hình thức phù hợp với mục đích ban đầu, tránh gây lãng phí tiền bạc và công sức. Trong mỗi loại hình, bạn nên đọc thật kỹ hướng dẫn cụ thể để áp dụng hiệu quả nhất. Ngoài ra, họ có kinh nghiệm và kỹ năng làm sao để tạo ra một quảng cáo cho thương hiệu của bạn trên trang cá nhân sao cho tự nhiên và chân thực nhất. Do đó, chiến thuật quảng cáo này có khả năng cao chuyển đổi cao từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự cho doanh nghiệp bạn.