cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại

Hãy tham khảo các cách sau để trang bị thêm cho mình kỹ năng cần thiết. Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Đồng thời các doanh nghiệp, công ty sẽ có thêm định hướng xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng qua điện thoại thích hợp nhất cho công ty mình. Các chuyên gia chứng minh rằng khi nghe thấy người khác gọi tên mình, tâm lý người đó sẽ sản sinh một loại cảm xúc vui vẻ và thỏa mãn. Trong dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, các nhân viên nên áp dụng chứng minh trên để gia tăng thiện cảm với khách hàng. Một lời động viên cũng như là phần thưởng về vật chất cho các cá nhân có được phản hồi tích cực trong dịch vụ chăm sóc khách hàng từ khách hàng sẽ làm tăng động lực cống hiến của họ cho công ty.

Mỗi nhóm khách hàng cũ của doanh nghiệp được tạo ra bằng những cách khác nhau, mối quan hệ gắn kết với doanh nghiệp ở mức độ khác nhau…. Do vậy, với các nhóm khách hàng cũ được xác định, doanh nghiệp sẽ cần lựa chọn những nhóm có tiềm năng nhất để nhắm tới. Trước khi bạn chuyển máy điện thoại để khách hàng nói chuyện một người khác, bạn cần đảm bảo rằng người đó hiện đang có mặt và sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi, đồng thời có đủ thẩm quyền và khả năng giúp đỡ khách hàng. Không gì gây thất vọng cho khách hàng bằng việc họ bị chuyển máy điện thoại hết lần này đến lần khác và phải tường thuật lại sự việc nhiều lần, trước khi tìm ra được một người có thể giải quyết vấn đề của họ.

Vì cả người nghe và người nói không thể nhìn thấy ngôn ngữ cơ thể nên chỉ có thể dựa vào giọng nói để xác định thái độ và cảm nhận của đối phương. Cuối cùng, đừng quên cảm ơn khách hàng sau khi họ đã giúp doanh nghiệp. Lời cảm ơn đó nếu được gửi đi cùng với những ưu đãi cụ thể, hoặc những món quà nhỏ, sẽ là nguồn động lực lớn giúp khách hàng tiếp tục gắn kết với doanh nghiệp trong tương lai. Là động tác thực hiện các cuộc gọi để điều tra, nghiên cứu chi tiết về thị trường hoặc một vị trí địa lý nào đó nhằm thu thập các dữ liệu về thái độ, ấn tượng, quan điểm, mức độ thỏa mãn của đối tượng cư trú. Điểm nổi bật của phương thức điều tra này là khả năng phản hồi của khách hàng khá cao, từ 30%-40%.

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải tìm hiểu rõ vấn đề của khách hàng đang gặp phải để đưa ra phương pháp xử lý hiệu quả và nhanh chóng.
  • Sau khi chẩn đoán chính xác vấn đề mà khách hàng gặp phải, bạn cần thông báo cho họ biết vấn đề là gì và dự định khắc phục nó như thế nào.
  • Vì thế, theo thời gian, lâu dần họ cũng sẽ không thể nhớ hay nắm bắt được hết các sản phẩm, dịch vụ khác.
  • Trong giao tiếp qua điện thoại, giọng nói là yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của cuộc trò chuyện.
  • Đặc biệt với các tổ chức tài chính ngân hàng bảo hiểm, việc xác minh thông tin khách hàng còn nhằm mục đích bảo mật thông tin và các dữ liệu quan trọng liên quan đến chính khách hàng.

Nếu biết thông tin người quản lý thì hay nhất là nói tên người đó, cho gặp trực tiếp. Xác nhận sự quan tâm của khách hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ thông qua sử dụng email xác nhận gửi qua CRM. Phòng chăm sóc khách hàng cần đưa ra những chế độ thưởng phạt để nhân viên có động lực làm việc tốt hơn. Cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại mà bạn cần phải có để gắn bó lâu dài hơn với nghề là kiên nhẫn, và bình tĩnh trước những vị khách khó tính.

Một trong những nguyên tắc cơ bản của kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại là đừng vội vàng dập máy hay chỉ kết thúc cuộc trò chuyện bằng một lời chào cụt lủn. Thay vào đó, hãy tự xây dựng cho mình một kịch bản hoàn hảo cho đến phần kết thúc. Đây là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ upsell vừa hiệu quả, lại vừa khéo léo, khiến khách hàng thấy không mấy khó chịu mà còn thích thú khi nhận được thông tin của công ty gửi tới. Thứ hai, chi phí bỏ ra cho việc chăm sóc khách hàng cũ chỉ bằng 1 phần 6 chi phí thu hút khách mới. Chỉ cần biết cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại, tin nhắn, hoặc email. Bạn đã có thể thuyết phục, níu chân và duy trì lòng trung thành của họ với thương hiệu.

Sự Kiện Hành Trình Trải Nghiệm Khách Hàng O2o

Đồng thời biết được trải nghiệm của khách sau khi sử dụng sản phẩm của mình để có chiến lược thay đổi sản phẩm, dịch vụ. Một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại là tìm hiểu vấn đề. Đặt những câu hỏi xung quanh vấn đề để chắc chắn rằng bạn thực sự hiểu vấn đề của khách hàng và truyền đạt chính xác chúng với những người có thể giải quyết vấn đề. Bước đầu tiên trong cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại đó là nhấc máy và gọi cho họ.

Đồng thời, đảm bảo rằng trong khi giải thích cho khách hàng cách giải quyết của doanh nghiệp thì nhân viên vẫn phải tuân thủ theo quy trình chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn. Khi gọi điện, nhân viên phải giữ thái độ niềm nở, thân thiện, lịch sự, kiên nhẫn, chân thành… Để có thể trao đổi và lấy được thông tin khách hàng càng nhiều càng tốt. Với những trường hợp hoặc tình huống bất ngờ, nhân viên cần phải thật bình tĩnh, nắm vững nguyên tắc và mục đích của mình để giữ lại được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của mình.

Thể hiện sự chân thành với mong muốn giúp khách hàng giải quyết vấn đề sẽ tạo được lòng tin nhất định từ khách hàng. Đối với một nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại thì sự chân thành, kiên nhẫn và tận tâm là những phẩm chất cần thiết nhất. Như vậy, kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại cũng như quy trình chăm sóc khách hàng như thế nào đã được thông tin chi tiết trong bài viết.

Vì thế, nếu muốn tìm hiểu tiếp thị qua điện thoại ở phạm vi rộng hơn, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin tổng quan trên Wikipedia. Email được coi là cách chăm sóc khách hàng khá ngắn ngọn, vì vậy hãy định dạng email của bạn sao cho phù hợp. Nên sử dụng câu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và nêu đúng mục đích viết email.

cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại

6.Sau khi thực hiện được một số lượng cuộc gọi chắc chắn, thì không nên quá quan trọng việc duy trì thành tích hiệu quả làm việc của bạn. 1.Mục đích chính của việc gọi điện tiếp cận kiểu “doanh nghiệp đến doanh nghiệp” là để sắp xếp một cuộc hẹn. Bạn nên tập luyện kịch bản thuần thục sao cho khi nói chuyện với khách hàng, bạn diễn đạt một cách tự nhiên. Kết hợp cùng giọng điệu ấm áp, chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận được sự nhiệt tình, tôn trọng từ bạn. Biến khách hàng trở thành khách hàng trung thành, gắn bó với doanh nghiệp. Chi phí giữ chân khách hàng cũ chỉ từ 1/7 tới 1/6 so với chi phí để có được một khách hàng mới.

Từ đó, giúp công ty có những điều chỉnh phù hợp về sản phẩm nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của khách. Kịch bản cuộc gọi là một mô tuýp có sẵn được doanh nghiệp soạn và trình bày rõ ràng những câu thoại mà nhân viên chăm sóc khách hàng phải nói để đáp lại một số vấn đề thường hay gặp khi hỗ trợ khách hàng. Kịch bản cuộc gọi giúp nhân viên thực hiện và phát triển quy trình một cách thống nhất.

Ở khâu gọi điện này sẽ có vô số những tình huống sẽ xảy ra như khách hàng không nghe máy, khách hàng ngắt kết nối vì bận, khách hàng tiếp nhận cuộc gọi. Ví dụ nếu họ bận không nghe được cuộc gọi từ bạn thì hãy note lại để gọi sau, nếu khách hàng nghe máy thì bạn theo kịch bản chuẩn bị để thuyết phục họ mua sản phẩm. Cho dù bạn làm việc trong phòng khám, công ty luật, hay công ty dịch vụ, …. Thì việc rèn luyện kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại đúng chuẩn cũng là điều cực kì cần thiết, đặc biệt là trong trường hợp nhân viên phụ trách công việc này vắng mặt. Với sự phát triển của công nghệ viễn thông, rất nhiều doanh nghiệp lớn cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm đến các giải pháp tổng đài, như tổng đài ảo. Cần xây dựng kịch bản chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng.

Chính vì thế, các bạn hãy cùng tham khảo những câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay hỏi ứng viên khi phỏng vấn dưới đây nhé. Sẽ có bao nhiêu người cùng sử dụng sản phẩm này hay chỉ dùng cho 1, 2 người thôi ạ? Mẫu này bên em có thể nhiều kích thước/dung tích khác nhau tùy vào nhu cầu thực tế để lựa chọn sẽ dễ hơn đấy ạ. Trong mọi hình thức giao tiếp, giọng nói là yếu tố quyết định sự thành công. Vì người nghe không nhìn thấy ngôn ngữ cơ thể qua điện thoại cho nên giọng nói trở thành phương pháp để xác định thái độ của người tiếp nhận cuộc gọi. Zappos nổi tiếng với dịch vụ khách hàng của họ, thường xuyên cung cấp phiếu giảm giá 50 USD như một cách hào phóng để sửa chữa sai lầm của mình.

Mọi người luôn thích thú khi được ai đó nhớ và gọi tên, điều này cũng đã được chứng minh trong sách Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie. Điều này giúp bạn biết khách hàng của mình là ai, tên gì để tiện xưng hô. Em đã gửi email đính kèm một [trang trình bày, PDF, tài liệu quảng cáo, biểu đồ] phác thảo các bước tham gia. Gửi tin nhắn SMS chúc mừng khách hàng vào ngày sinh nhật, các ngày lễ lớn trong năm.

Kịch Bản Chăm Sóc Khách Hàng Khi Có Khiếu Nại

Các nhân viên sẽ sử dụng điện thoại để liên hệ tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng. Chăm sóc khách hàng qua điện thoại được coi là hình thức nhanh và tiện lợi nhất hiện nay. Vì nhân viên chỉ cần ngồi ở văn phòng nhưng có thể liên hệ với khách hàng mà không cần di chuyển hay gặp mặt trực tiếp. Doanh nghiệp có thể tặng sản phẩm, khuyến mãi 1 tặng 1 để thu hút được khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm của mình.

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại có những đặc thù riêng biệt.Trao đổi hoàn toàn qua điện thoại và kết nối với nhau bằng giọng nói. Chính vì thế, nếu như bạn đang mong muốn trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đừng bỏ qua các kỹ năng đỉnh cao trong bài viết dưới đây. Mục đích của khách hàng khi gọi điện là hy vọng nhân viên chăm sóc giải quyết các vấn đề họ mắc phải.

Bất kể khách hàng có nóng giận như thế nào thì nhân viên cũng cần bình tĩnh xin lỗi và trấn an khách hàng, sau đó đưa ra cách giải quyết nhanh chóng. Đó chính là công cụ quảng cáo hữu hiệu nhất khi khách hàng hài lòng với sản phẩm của doanh nghiệp và họ sẽ sẵn sàng chia sẻ, lan tỏa thông điệp cũng như sản phẩm của công ty. Một vài lời giới thiệu với bạn bè, một vài cú click chuột nhưng lại vô cùng hữu hiệu khiến họ luôn nhớ về doanh nghiệp cũng như thu hút thêm khách hàng mới. Lời chào điều vô cùng quan trọng bởi đây là điều để lại ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng.

Như vậy, sử dụng email là một trong những cách chăm sóc khách hàng tốt nhất mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Xác định được mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng và biết cách thể hiện các mục tiêu này trong CV xin việc cũng như trong cuộc phỏng vấn là mối quan tâm của nhiều ứng viên. Thực tế, có những nguyên tắc nhất định giúp bạn thể hiện tốt nhất mục tiêu nghề nghiệp CSKH của mình, điều quan trọng là bạn cần nắm chắc và áp dụng linh hoạt.

Luôn nhớ trong đầu một điều rằng, một số câu hỏi chúng tôi nêu ra ở đây có thể sẽ có câu trả lời hợp lý khác nhau trong một số trường hợp đặc biệt. Và dĩ nhiên, những câu trả lời ở đây được dựa trên những tình huống chung và tổng quát nhất. Lên kế hoạch đăng bài viết hữu ích trên các tài khoản bán hàng theo nguyên tắc 80/20 (cứ 8 thông điệp không liên quan đến bán hàng thì sẽ có 2 thông điệp để bán hàng). Tin nhắn nhắc nhở khách hàng không bỏ lỡ điểm cộng trong thẻ thành viên. 9% khách hàng rời bỏ một thương hiệu để tiến hành giao dịch với một đối thủ cạnh tranh.

Hãy tự đặt mục tiêu sẽ trả lời điện thoại chỉ sau 2 – 3 hồi chuông để làm giảm thời gian chờ của người gọi. Ngay cả khi bạn gọi cho một tổ chức hoặc một người nào đó, thì tâm trạng của bạn cũng sẽ dần chuyển từ hào hứng sang thất vọng theo độ dài của nhạc chờ trong mỗi cuộc gọi. Ấn tượng của khách hàng dành cho bạn sẽ không chỉ dựa vào cách bạn xử lý vấn đề mà còn dựa trên những gì bạn nói và cách bạn nói. Nếu giọng nói của bạn hay, nhẹ nhàng, có tiết tấu và âm điệu bạn sẽ dễ dàng dẫn dắt được người nghe theo chiều hướng tích cực.

cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại

Lựa chọn khung giờ để thực hiện việc chăm sóc khách hàng cũng tác động rất lớn đến kết quả của việc chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp nên lưu ý không nên chăm sóc khách hàng qua điện thoại vào những khoảng thời gian mà khách hàng có thể đang ăn, đang ngủ,… Và vô số các lý do khác mà đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng không nên gọi điện vào khoảng thời gian này vì chắc chắn sẽ không đạt được kết quả mong muốn.

  • Trong trường hợp doanh nghiệp đã đem đến sự hài lòng cho khách hàng thì việc gợi ý phương thức giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến bạn bè của họ sẽ có hiệu quả rất cao.
  • Vậy Cách chăm sóc khách hàng cũ là việc duy trì mối quan hệ với khách hàng xuyên suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm cũng như sau khi khách hàng không còn sử dụng sản phẩm đó nữa.
  • Trong mọi hình thức giao tiếp, giọng nói là yếu tố quyết định sự thành công.

Hãy chắc chắn rằng khách hàng đã hiểu những gì bạn nói, và hỏi lại xem họ còn thắc mắc nào nữa không. Cũng đừng quên gửi đến họ thông tin thời gian phù hợp nhất để liên lạc lại nếu cần thiết. Khi đã làm trong lĩnh vực kinh doanh thì mọi kế hoạch, chiến lược được xây dựng đều hướng tới đối tượng cuối cùng chính là khách hàng. Do đó, không có lý do gì mà ịch vụ chăm sóc khách hàng lại không được coi trọng hay thực hiện một cách hời hợt cả.

Khi đã có đầy đủ thông tin khách hàng, doanh nghiệp có thể gửi những tin nhắn chúc mừng vào các dịp lễ, tết. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể gửi thiệp chúc mừng qua địa chỉ nhà hay email. Với việc tạo ra những nội dung ý nghĩa, mang lại cho khách hàng sự ấm áp, việc giữ mối quan hệ bền chặt với khách hàng sẽ trở nên dễ dàng. Và đây cũng là một cách chăm sóc khách hàng cũ ít tốn kém nhưng rất hữu ích cho doanh nghiệp. Để nâng cao lợi thế cho doanh nghiệp đồng thời làm hài lòng khách hàng, cả doanh nghiệp và các nhân viên chăm sóc khách hàng cần có các cách chăm sóc khách hàng cơ bản nhưng không kém phần khéo léo.

Nêu mục đích thực hiện cuộc gọi đến khách hàng và cung cấp chi tiết các thông tin cần thiết. Cung cấp thông tin được yêu cầu nếu bạn biết chắc chắn câu trả lời hoặc đề nghị gọi lại cho khách hàng khi bạn có thông tin. Có tới 60% các công ty nhận thấy cơ hội tăng trưởng lợi nhuận tới 25% từ nhóm khách hàng cũ. Nhân viên hãy xác định từ khóa quan trọng trong cuộc trò chuyện và lặp đi lặp lại để gây ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Cho đến khi thuần thục, sẽ giúp những gì bạn truyền đạt tự nhiên, sống động, đầy đủ thông tin và đáng tin cậy cũng như thể hiện sự nhiệt tình với khách hàng. Đồng thời, luôn nhắc nhớ, duy trì sự liên hệ giữa họ với doanh nghiệp của bạn.

Một sự thật hiển nhiên được nhận ra đó chính là khách hàng chỉ trở nên “cũ” khi bạn đã không còn đủ sức hay sự hấp dẫn để có thể “níu kéo” được họ nữa. Và vì thế, việc chăm sóc khách hàng cũ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, lúc này thì cách chăm sóc khách hàng cũ là điều cần phải được nắm bắt và thực hiện một cách tốt nhất để có thể duy trì được mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và công ty, doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thực hiện thực hiện các mục tiêu kinh doanh, xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực cho doanh nghiệp. Nội dung trên chính là 7 bước cơ bản trong quá trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại mà bạn cần biết.

  • Giọng nói ấm áp, âm điệu chuẩn mực cũng góp phần ghi điểm rất nhiều đến người nghe.
  • Do đó, cách chăm sóc khách hàng cũ sẽ là những thông tin bổ ích và cần phải được phổ cập cũng như áp dụng một cách chính xác để có thể đem lại những kết quả khả quan nhất.
  • Hãy hướng dẫn họ thật chi tiết, và thật đơn giản, để họ có thể hoàn tất việc giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp chỉ trong vài click chuột.
  • Vì thế, khách hàng cũ sẽ là những khách hàng tiềm năng trong việc đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp hiện nay.
  • Nếu giọng nói của bạn hay, nhẹ nhàng, có tiết tấu và âm điệu bạn sẽ dễ dàng dẫn dắt được người nghe theo chiều hướng tích cực.

Khách hàng không hài lòng ở đâu, chúng ta cần lắng nghe và xem xét ở nhiều khía cạnh để tìm được mấu chốt vấn đề nhằm giải quyết triệt để. Nếu thấy đây là tình huống cực kỳ nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp, các bộ phận có thể thảo luận và họp bàn để đem đến giải pháp thích hợp cho đôi bên. Doanh nghiệp thường quên mất rằng bất kỳ một chiến lược nào của công ty đều phải hướng tới đối tượng khách hàng. Bởi vậy dịch vụ khách hàng luôn cần được ưu tiên và thực hiện hoàn hảo nhất có thể. Tuy nhiên nhiều người kinh doanh hiện nay lại chưa thực sự chú ý đến điều này dẫn đến dù bán hàng đã nhiều năm nhưng thu nhập lại tăng trưởng không nhiều.

Bạn cần phải sử dụng từ ngữ thật chính xác và phát âm chuẩn để người nghe hiểu được tất cả những gì mà bạn muốn truyền đạt. Trong chúng ta, không ai thích trò chuyện với những người nói quá nhanh hoặc thường xuyên sử dụng từ ngữ quá phức tạp. Khi mà người nghe không hiểu được những gì bạn muốn nói, thì họ sẽ lại hướng sự chú ý đến từng từ ngữ trong câu chuyện, thay vì mục đích của cuộc trò chuyện đó. Khi đó, chính bạn đang biến một cuộc trò chuyện tự nhiên thành sự căng thẳng đối với khách hàng. Bạn cũng có thể lập sẵn kịch bản chăm sóc khách hàng qua điện thoại để đảm bảo tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại

Dựa vào đó, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ biết cách xử lý và đưa ra phương án phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc, các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu, mở rộng thị trường, “nuôi dưỡng” danh sách khách hàng, tăng lượng khách hàng trung thành. Những người mua cũng sẽ trở thành đại sứ thương hiệu – tiếp thị miễn phí khi được trải nghiệm dịch vụ tích cực.

Chính vì thế việc chăm sóc khách hàng trở thành mục tiêu hàng đầu, đòi hỏi sự chú trọng đầu tư của các công ty, doanh nghiệp. Cách chăm sóc khách hàng qua điện thoại này giúp khách hàng biết bạn đã kiên nhẫn lắng nghe và thấu hiểu những nỗi lòng của họ, từ đó hình thành sự tin tưởng với doanh nghiệp. Ta biết chăm sóc khách hàng qua điện thoại là hình thức giao tiếp thuận tiện. Bạn có thể ngồi một chỗ nhưng vẫn có thể giao tiếp với bất kỳ đối tượng nào mà bạn muốn mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Chính vì không cần gặp mặt trực tiếp nên những gì bạn thể hiện qua giọng nói đều tác động đến cảm nhận của người nghe.

Lắng nghe là chìa khóa để giao tiếp thành công, đặc biệt trong hình thức chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Vì vậy nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải kiên nhẫn lắng nghe ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, cũng như đặt câu hỏi để xác định thái độ, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Từ đó, đưa ra hướng giải quyết và cách ứng xử phù hợp để xoa dịu tâm trạng bất an của khách hàng, cũng như tạo cho khách hàng sự tin tưởng. Trong hoạt động kinh doanh, ít nhiều cũng sẽ có các cuộc gọi điện đến từ khách hàng để phàn nàn, khiếu nại hoặc yêu cầu xử lý sự cố về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Vì vậy nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại cần rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, để tùy vào mỗi tình huống mà linh hoạt đưa ra phương án xử lý nhanh chóng.

Trên đây là những mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng cũ mà doanh nghiệp cần biết. Xây dựng mẫu kịch bản sẽ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng được kỹ lưỡng hơn, tăng được lượng khách hàng tiềm năng cũng như để lại ấn tượng mạnh cho khách hàng cũ. Vào một thời điểm nào đó trong tương lai, có thể là bạn hoặc phòng kinh doanh có thể sẽ gặp lại khách hàng cũ. Lúc này, bạn sẽ nhận ra rằng các ghi chú về khách hàng từ lần đầu tiên thật sự quý giá để giúp bạn tiếp tục chăm sóc khách hàng và cung cấp những dịch vụ tốt hơn nữa cho họ.