Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Mục lục bài viết
Khi nhận card, người kinh doanh nhận bằng hai tay rồi đọc nó rất cẩn thận, đọc lại những thông tin được in trên card rất to, và sau đó đặt nó vào trong… Lấy thị trường làm trung tâm, các doanh nghiệp Nhật Bản xây dựng bí quyết kinh doanh thành công thông qua việc tung ra các dòng sản phẩm hàng chất lượng, giá rẻ đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Thị trường biến động với sự thay đổi đa dạng trong sở thích người dùng nhưng các doanh nghiệp Nhật luôn đảm bảo giữ vững chân lý này. Nhà quản trị doanh nghiệp cần đảm bảo sao cho tất cả thành viên trong công ty đều cùng tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề và cùng học hỏi từ các thành viên khác. Điều này cũng nên áp dụng rộng rãi trong tất cả những cuộc họp và công tác lập kế hoạch hàng năm. Biết lắng nghe quan điểm của mọi người, những nhà quản trị cấp cao có thể khiến kế hoạch nhận được sự ủng hộ của các nhân viên thực thi chúng, một nhân tố cốt yếu cho thành công của các chương trình cải tiến chất lượng.
Các hàng hóa “made in Japan” giá “mềm” hơn theo dây truyền tối ưu phù hợp với những quốc gia đang phát triển có thể có một ví dụ rõ hơn. Hầu hết doanh nhân của mọi quốc gia trên thế giới đều nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của khách hàng. Doanh nhân Châu Âu gọi khách hàng là “vua”, doanh nhân Trung Quốc gọi khách hàng là ông Thần Tài, còn doanh nhân Nhật gọi khách hàng là “Thượng Đế”.
Đối với kinh doanh ở Nhật, việc học cũng là một công việc quan trọng cần được chú trọng hàng đầu. Bởi chỉ có việc học, đào tạo mới hình thành những nhân sự tốt nhất và đây là bí quyết kinh doanh thành công của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới. Xây dựng cầu nối mọi nơi, bạn sẽ nâng giá trị của mình lên. Nguyên tắc này đòi hỏi các nhà quản lý doanh nghiệp phải không ngừng cải thiện lề lối làm việc của nhân viên trong công ty. Tiến bộ là một quá trình thăng tiến dần dần từ thấp lên cao.
Sau những giờ làm việc quên mình, họ thường giải tỏa áp lực, mệt mỏi công việc bằng cách gặp gỡ bạn bè, đi đâu đó yên tĩnh để xua đi những căng thẳng. Sau thời gian nghỉ ngơi họ lại trở lại công việc với khí thế mới và mang lại những ý tưởng kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Với nguyên tắc này, nhà quản trị doanh nghiệp phải đề ra được các biện pháp giải quyết thật cụ thể khi có một vấn đề đang cần theo dõi hoặc cần được báo cáo. Một khi đã xác định được vấn đề mà không có hành động gì thì việc kiểm tra cũng chỉ vô ích. Từ những năm 1950, hãng Sony đã có nhiều đột phá trong quan niệm dùng người khác biệt so với những quan niệm truyền thống.
Nhưng trong thương trường đầy biến hoá có người lại làm ngược lại, thành công nhờ đưa ra giá bán cao ngất ngưởng. Một điều quan trọng là không để công việc chi phối quá nhiều cuộc sống của bạn. Nó giúp bạn giải tỏa đi sự căng thẳng và là thời gian yên tĩnh để bạn xua đi những lo âu.
Tuy nhiên, khi bạn nhận được card, tức là bạn sẽ nhận được nhiều thông tin quan trọng từ nó. Trong khi chiến lược “đề cao các mối quan hệ” tạo dựng được mối quan hệ hợp tác phát triển cho người Nhật thì chiến lược “học hỏi, phát triển bản thân” là đòn bẩy thúc đẩy cách làm kinh doanh của họ. Khi các mối quan hệ làm ăn của người Nhật được xuất phát từ tài ăn nói nhưng không phải tự dưng mà người Nhật có khả năng diễn thuyết, truyền đạt. Bất kể một lĩnh vực, ngành nghề nào muốn truyền đạt được cho người khác họ phải trau dồi những kiến thức thực sự. Việc trao đổi card là một cách chúng ra biểu lộ sự quan trọng trong việc làm ăn kinh doanh đầu tư hàng hóa. Genichi và các kỹ sư đã tham quan, học hỏi kinh nghiệm ở thị trường tiên tiến nhất thế giới như Mỹ, Châu Âu.
Người Nhật coi trọng sự gắn bó và đặt gia đình lên trên nhất. Không chỉ bởi những phẩm chất đặc trưng của con người nơi đây, mà còn bởi tính cách văn hóa tuyệt vời của họ. Cùng tìm hiểu 10 câu nói tiếng Nhật hay về gia đình của Nhật Bản nhé. Doanh nhân Nhật quan niệm rằng người bán hàng phải đứng trên lập trường của người mua hàng hiểu được mong muốn của khách hàng, luôn suy nghĩ lợi ích cho khách hàng của mình thì tự nhiên sẽ nhận lại được sự tin tưởng. Ở Nhật, nếu bạn là người tiêu dùng thì chỉ cần muốn mua hàng là có thể mua ở bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào. Kể cả khi không đủ tiền vẫn có thể trả góp, có người đưa đến tận nhà.
Học tập từ những người đi trước, hay những người trên bạn trong cùng một tập thể, môi trường làm việc. Nếu như bạn không bằng lòng với người quản lý, hãy thẳng thắn góp ý với riêng cá nhân đó, và không bao giờ đòi hỏi quyền thế của ông ấy trước đám đông. Hiểu biết sẽ giúp con người tiến bộ lên những bậc cao hơn bởi những kỹ năng và kinh nghiệm mà chúng ta tích lũy được. Nhiều nhân viên bán hàng chỉ nghĩ đến những sản phẩm hay dịch vụ mình đang kinh doanh mà quên mất rằng họ đang tham gia vào hoạt động kinh doanh bằng mối quan hệ cá nhân. Khi đi mua hàng, mọi khách hàng đều muốn được đối xử một cách…
Thông tin kết nối tới trang vi phạm đã được lưu lại cho công tác nghiệp vụ an toàn, an ninh mạng. Tên miền tapchidoanhnhan.org đã bị chặn do vi phạm pháp luật (tấn công mạng, lừa đảo, vi phạm bản quyền, dịch vụ không phép…) hoặc chính sách của tổ chức. Bán hàng cho Người tham vọng, bạn cần cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn… Tham khảo thêm những bài học thành công khác do HRchannels chia sẻ tại đây Bài học thành công. Chúng tôi sẽ khắc phục vấn đề này trong thời gian ngắn nhất.
Dưới đây là sáu điều có thể gọi là những “bí quyết” mà bạn có thể học được từ văn hóa kinh doanh của người Nhật. Thế mới biết thương trường muôn mặt, mỗi người đều có “mẹo” riêng để dựng nghiệp. Miễn sao phải luôn sáng tạo, biết người, biết mình, biết phân tích tâm lý tiêu dùng và thị trường. Cái tâm lý “tiền nào của ấy” cũng là một yếu tố để doanh nghiệp tính toán khi đưa ra giá “không giống ai” như vậy. Những “công dân của xứ sở hoa anh đào” cũng luôn đề cao cái “chúng tôi” hơn “cái tôi cá nhân” mà thực tế kinh doanh muốn xa không thể đi một mình được. Do đó sự đoàn kết và kỷ luật chính là ngọn nguồn của nền tảng thành công.
Rất nhiều doanh nghiệp của Nhật bắt đầu ngày làm việc vào buổi sáng bằng việc tập hợp tất cả nhân viên nhằm tăng cao tinh thần hăng hái làm việc. Ở đó, những công nhân thường xếp hàng và đồng thanh hô to khẩu hiệu của công ty. Đây là một cách tạo cảm hứng hăng hái, tạo động lực và tạo lòng trung thành trong công việc.
Ông chủ Anki của quán Agriato có loại cà phê pha đặc biệt, bán giá thông thường sẽ không có gì khác lạ nên ông quyết định trưng biển “café đặc biệt 5 trăm yên/tách”. Đạo luật Hộ chiếu sửa đổi, cho phép một số thủ tục xin cấp hộ chiếu được thực hiện trực tuyến đã được nhất trí thông qua tại phiên họp toàn thể của Thượng viện vào ngày 20. Người dân có thể đăng ký phát hành và báo cáo mất hộ chiếu thông qua Internet. Công ty TNHH Đất Mới Sài Gòn triển khai thêm dự án mới tại quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Công ty TNHH Đất Mới Sài Gòn là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong… Trong tổng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Bình Dương thời gian gần đây có khá nhiều dự án với số vốn rất lớn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản…
Người Nhật hầu hết đều có những sự kính trọng trong tín ngưỡng ngay cả ở những nơi làm việc. Sự hài hước hiếm khi đ ược vận dụng, ngoại trừ những câu nói đùa trong những giờ nghỉ. Rất khó có khó những sự động chạm cơ thể giữa những đồng nghiệp. Với chúng ta, dường như những nơi làm việc quá nghi thức như vậy dường như thật khó chịu và quá ngột ngạt.
Người Nhật luôn có trách nhiệm đối với công việc họ được giao, cố gắng đạt mục tiêu sếp giao. Họ luôn muốn đạt thành tích cao nhất trong công việc mà họ theo đuổi. Nguyên tắc này nhằm để các nhà quản trị luôn luôn phải ra thời hạn hay lịch trình thực hiện công việc. Không xác định giới hạn về thời gian chính là nguyên nhân khiến cho các công việc sẽ ít được hoàn tất hơn. Tinh thần “Làm tốt nhất có thể” dường như đã ăn sâu và trở thành văn hóa trong mỗi con người Nhật và nó luôn mang đến những thành tựu bền vững và mãn nguyện. Không chỉ Yamaha Motor mà còn rất nhiều câu chuyện thành công khác có được nhờ áp dụng tôn chỉ làm việc ấy.
Họ coi trọng việc học tập và đưa ra những ý kiến với người lãnh đạo để được giải trình nâng cao kiến thức chứ không nhằm mục đích gây ấn tượng đối với cấp trên. Người Nhật luôn coi trọng giá trị của những người đi trước vì họ cho rằng những người từng tải sẽ có kinh nghiệm, sự hiểu biết mà họ cần phải học hỏi. Người Nhật được biết đến với tinh thần trách nhiệm cao, ý thức kỷ luật tốt, luôn tỉnh táo trong bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Vậy đâu là yếu tố tạo nên thành công của người Nhật, cách người Nhật làm kinh doanh có gì đáng để cho doanh nghiệp Việt nam học hỏi và tiếp thu. Mỗi nền văn hóa khác nhau lại hé mở cho chúng ta những điều, những bí quyết thành công riêng của họ. Cũng giống như những món ăn lạ miệng sẽ mang lại cảm giác thích thú, những bài học đến từ các nền văn hoá khác nhau sẽ khiến tầm nhìn của bạn thêm mở rộng và phong phú.
Họ đề cao nhân viên có thâm niên, coi trọng những người có bằng cấp. Do đó, nhiều nhân viên trẻ tuổi chỉ thực sự có tài năng cũng mới có được cơ hội thể hiện năng lực của họ. Theo đó, với bất cứ nhân viên dù lâu năm hay làm việc chưa lâu thì Sony cũng đều tập trung nhìn nhận năng lực của họ mà thôi. Một điều đáng học hỏi trong chiến lược kinh doanh của người Nhật đó là họ luôn làm việc bằng chính nhiệt huyết, cố gắng hết mình. Họ không có khái niệm làm cho xong, làm hời hợt, làm chống đối.
Bạn không muốn bị gọi là người khoác lác, nhưng thực tế đó lại là một điều quan trọng khi chúng ta ở trong một tổ chức. Xây dựng cầu nối mọi nơi, b ạn sẽ nâng giá trị của mình lên. Một ngày bạn chỉ nhắc tới những thành công và bạn sẽ nhanh chóng đạt được giấc mơ trong sự nghiệp. Mỗi nền văn hóa khác nhau lại hé mở cho chúng ta những điều, những bí quyết thành công riêng sẵn có trong mảnh đất tự nhiên của họ.